Quy trình thiết kế nhà tại Nam Định của Xhome

Quy trình thiết kế nhà tại Nam Định của Xhome

Có nhiều hộ gia đình vì tiếc tiền hay tự tin với khả năng tính toán rằng mình có thể tự tạo bản vẽ cho ngôi nhà. Thế nhưng, không lâu sau đó họ phải bỏ ra rất nhiều tiền sửa chữa so với số tiền đi thuê thiết kế nhà từ đầu. Bởi vậy việc chuẩn bị 1 bản thiết kế nhà đúng – chuẩn các chỉ số là điều vô cùng quan trọng. Bạn có thể tham khảo quy trình thiết kế nhà tại Nam Định của Xhome Nam Định để hiểu rõ hơn nhé!

xhome-nam-dinh
Đội ngũ Xhome Nam Định

1.Thiết kế nhà là gì?

Thiết kế nhà bao gồm bản vẽ thiết kế kiến trúc và thiết kế nội thất. Trong đó thiết kế kiến trúc sẽ có 4 phần là phần kết cấu, kiến trúc, 3D mặt tiền và phần điện nước. 1 bộ hồ sơ về kiến trúc có thể lên đến 200 trang.

Bản vẽ thiết kế nhà là 1 bộ hồ sơ hoàn chỉnh về toàn bộ ngôi nhà. Diễn giải về hình dáng, kích thước, hướng quay phong thuỷ, tính toán độ bền kết cấu, sơ đồ điện và điện nhẹ, hệ thống nước sao phù hợp. Từ bản vẽ bộ phận thi công, nhà thầu sẽ biết được diện tích, cách thức xây nên ngôi nhà như thế nào, cách bố trí ra sao.

thiet-ke-nha-tai-nam-dinh
Thiết kế nhà là gì?

2. Tại sao phải thuê thiết kế nhà?

Để xây nên một ngôi nhà kiên cố và có đầy đủ công năng sử dụng cho gia đình. Thì cần đến kiến thức và sự tính toán tỉ mỉ của các kiến trúc sư, kỹ sư… Có rất nhiều gia chủ đã tự tay vẽ nên bản vẽ cho ngôi nhà của mình. Thế nhưng chỉ tầm 5-10 năm sau đó gia chủ đã phải bỏ ra 1 con số không nhỏ để sửa lại ngôi nhà. Hay đơn giản như hệ thống nước, sơ đồ điện và điện nhẹ. Nếu không tính toán phù hợp đã không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong gia đình.

Nếu như bạn không học về kiến trúc, xây dựng, nội thất thì rất khó tạo nên bản vẽ hoàn chỉnh. Tốt nhất bạn nên thuê 1 đơn vị thiết kế kiến trúc nội thất uy tín, đáng tin cậy. Để tránh rủi ro sữa chưa về lâu về dài. Vì ngoài mất tiền bạn còn mất công mất sức.

Nếu như bạn chưa biết đơn vị nào thiết kế nhà tại Nam Định uy tín bạn có thể tham khảo Xhome. Đơn vị cung cấp trọn gói các dịch vụ thiết kế, thi công nội thất, xây mới và cải tạo nhà.

3. Quy trình thiết kế nhà tại Nam Định

Với kiến thức kinh nghiệm của kiến trúc sư, kỹ sư Xhome Nam Định đã chiếm trọn lòng tin của khách hàng bởi những bản vẽ chất lượng. Khi nhận được thông tin cũng như nhu cầu sở thích của khách hàng. Sau đó tiến hàng khảo sát Xhome sẽ lên phương án tính toán để tạo nên bản vẽ thiết kế.

Trong bản hồ sơ sẽ đầy đủ các phần:

  • Hình ảnh 2D, 3D ngôi nhà
  • Thiết kế phong thuỷ
  • Thiết kế kiến trúc và hồ sơ cấp phép
  • Thiết kế kết cấu
  • Thiết kế điện và điện nhẹ
  • Thiết kế hệ thống nước
quy-trinh-thiet-ke-nha-cua-xhome-nam-dinh
Bản vẽ 3D mặt tiền

Và sau đây sẽ là quy trình thiết kế tại Nam Định của Xhome.

Bước 1: Đến tận nơi để khảo sát hiện trạng khu đất của khách hàng. Khảo sát mặt bằng, kích thước, khuôn viên tổng thể khu đất, hướng nhà, địa chất.

Xhome Nam Định sẽ hỗ trợ hồ sơ cấp phép ngay sau khi kí hợp đồng. Khách hàng mang lên 1 cửa để cấp phép xây dựng.

Bước 2: Dựa trên khảo sát hiện trạng và mong muốn nguyện vọng của khách hàng. Xhome Nam Định sẽ tính toán tiến hành triển khai thiết kế. Sau đó sẽ gửi lại cho khách hàng bản vẽ chia làm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Mặt bằng công năng (Hình ảnh 2D có bố trí công năng nội thất cơ bản). Tại đây 2 bên sẽ trao đổi đến khi khách hàng đồng ý, KTS Xhome mới chuyển sang giai đoạn 2.

Giai đoạn 2: Lên phối cảnh 3D trang trí mặt tiền. Trao đổi cho đến khi khách hàng đống ý chốt phương án 3D mặt tiền.

Giai đoạn 3: Chi tiết hồ sơ kiến trúc đảm bảo đầy đủ kích thước, thông số để cho thợ thi công hoàn thiện.

Bước 3: Kiểm duyệt hồ sơ.

Bước 4: Hỗ trợ bản vẽ trong quá trình thi công. Trong trường hợp khách hàng không sử dụng dịch vụ thi công bên Xhome. Thì sau khi bàn giao bản vẽ thiết kế, Xhome vẫn sẽ trao đổi và giải đáp toàn bộ thắc mắc các vấn đề liên quan tới bản vẽ với bên thi công.

Xhome Nam Định hỗ trợ 3 lần giám sát tác quyền bản vẽ. Trong các giai đoạn quan trọng khi thi công như làm sắt, làm móng, đổ mái,…

xhome-nam-dinh-tong-thau-thi-cong
Xhome Nam Định

Trên đây là quy trình thiết kế nhà của Xhome Nam Định. Mong rằng với những chia sẻ trên bạn sẽ hiểu hơn về quy trình. Cũng như đưa ra được phương án xây dựng cho ngôi nhà mình. Nếu bạn cần tư vấn về các dịch vụ thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất, thi công, xây mới và cải tạo. Vui lòng liên hệ hotline: 0228 8605 555 để được hỗ trợ.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1
XHOME có thể giúp gì cho bạn?
0228 8605 555